BỆNH VIỆN SỨC KHOẺ TÂM THẦN TỈNH THÁI NGUYÊN

http://www.bvttthainguyen.org.vn


Chuyến đi Sinh hoạt chuyên đề quý I/2023 của chi bộ TCHC-ĐD-TE

Chuyến đi Sinh hoạt chuyên đề quý I/2023 của chi bộ TCHC-ĐD-TE
Thực hiện Kế hoạch số: 02-KH/CB ngày 06/01/2023 của chi bộ v/v Tổ chức hoạt động chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam ( 03/02/1930-03/02/2023) và sinh hoạt chuyên đề quý I/2023, từ ngày 09/02 đến ngày 10/02/2023 chi bộ Tổ chức Hành chính - Điều dưỡng - Trẻ em thuộc Đảng bộ bộ phận Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần  trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế Thái Nguyên đã tổ chức thăm quan, dâng hương tại các “ địa chỉ đỏ” - địa danh lịch sử cách mạng tại dải đất miền Trung. Đây thực sự là một vùng đất linh thiêng, huyền thoại, nơi mang trong mình nỗi đau thương chiến tranh một thủa, nhưng vẫn vang lên bản anh hùng ca bất diệt của lòng yêu nước và ý chí kiên cường chống giặc ngoại xâm của dân tộc Việt Nam.
Trong chuyến hành trình về với những “ địa chỉ đỏ”  không chỉ có các đồng chí đảng viên và các đồng chí quần chúng ưu tú của chi bộ, mà còn có các đồng chí đảng viên của các chi bộ thuộc đảng bộ bộ phận Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần cũng tham gia thành viên của đoàn. Trưởng đoàn là đồng chí Quách Thị Bích Phượng – Bí thư chi bộ.
Đoàn  đã vượt qua hơn 1000km thực hiện hành trình về với những “ địa chỉ đỏ” – địa danh lịch sử cách mạng tại miền Trung. Đoàn đã đến dâng hương, dâng hoa tại mộ Đại tướng Võ Nguyên Giáp, Nghĩa trang Trường Sơn, Thành cổ Quảng Trị, Nhà bia tưởng niệm Thanh Niên xung phong toàn quốc và các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.



























Trong không khí trang nghiêm, Đoàn đã kính cẩn đặt hoa, dâng hương, dành phút mặc niệm để tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của Đại tướng Võ Nguyên Giáp - Vị tướng huyền thoại, thiên tài quân sự, người học trò xuất sắc và gần gũi của Chủ tịch Hồ Chí Minh, người Anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam, Vị Bộ trưởng Bộ Nội vụ đầu tiên - Người đã có những đóng góp đặc biệt xuất sắc cho sự nghiệp cách mạng của Đảng và của Dân tộc Việt Nam.

Đoàn dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ quốc gia Trường Sơn tọa lạc trên khu đồi Bến Tắt (huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị), là nơi yên nghỉ đời đời của các chiến sĩ đã hy sinh trên tuyến đường mòn Hồ Chí Minh.  
Trong suốt chiều dài lịch sử 50 năm qua,  trận chiến 81 ngày đêm khốc liệt mùa hè năm 1972 (từ ngày 28/6-16/9/1972) bảo vệ thị xã – Thành cổ Quảng trị đã ghi vào lịch sử dân tộc một mốc son sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng. Hàng nghìn chiến sĩ đã vĩnh viễn nằm lại trong lòng đất Thành cổ Quảng Trị, để non sông đất nước được độc lập thống nhất, nhân dân được tự do, ấm no hạnh phúc như ngày hôm nay, trong lòng đài tưởng niệm được mô hình hoá thành nấm mộ chung của các Anh hùng. Đoàn đã kính cẩn dâng hương, dâng hoa để tỏ lòng thành kính, tri ân đời đời nhớ ơn các anh hùng liệt sỹ. Tại đây đoàn được nghe rất nhiều câu truyện cảm động về cuộc chiến, câu chuyện về liệt sĩ Lê Văn Huỳnh qua lời kể ngắt quãng vì xúc động của hướng dẫn viên đã chạm đến trái tim các thành viên trong đoàn.
Ngã ba Đồng Lộc - Tượng đài về ý chí sắt đá và sự hy sinh cao cả của Lực lượng TNXP trong sự nghiệp chống Mỹ cứu nước.
 

Đoàn tới dâng hương tại Nhà bia tưởng niệm TNXP toàn quốc và các anh hùng liệt sỹ hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc.

Đoàn dâng hương tại Khu mộ 10 nữ Anh hùng liệt sỹ thanh niên xung phong Tiểu đội 4, Đại đội 552 (Tổng đội TNXP Hà Tĩnh)  hy sinh tại Ngã ba Đồng Lộc vào chiều 24/7/1968.

Sự hy sinh của 10 cô gái tuổi đời còn rất trẻ đã trở thành biểu tượng của chủ nghĩa anh hùng cách mạng Việt Nam, biểu tượng của chủ nghĩa nhân văn cao cả và khát vọng hòa bình.

Đoàn chụp ảnh lưu niệm tại Hố bom cạnh nơi 10 nữ TNXP hy sinh. Hố bom vẫn nằm nguyên vị trí cũ.

Chuyến hành trình về với những “ địa chỉ đỏ” địa danh lịch sử cách mạng tại dải đất miền Trung. Đây là hoạt động vô cùng ý nghĩa của Chi bộ Tổ chức Hành chính – Điều dưỡng – Trẻ em thuộc Đảng bộ bộ phận Bệnh viện Sức khỏe Tâm thần trực thuộc Đảng bộ Sở Y tế Thái Nguyên trong những ngày đầu xuân chào mừng kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt nam ( 03/02/1930-03/02/2023). Đến với các “ địa chỉ đỏ” trong những ngày này, các thế hệ đảng viên, quần chúng ưu tú của chi bộ được trở về với lịch sử hào hùng của dân tộc, cảm nhận sâu sắc hơn sự hy sinh anh dũng, lòng yêu nước và ý chí cách mạng của các thế hệ đi trước. Các anh, các chị là những tấm gương sáng cho thế hệ hôm nay và mai sau noi theo để sống, chiến đấu, lao động và học tập xây dựng Việt Nam ngày càng giàu mạnh, phồn vinh và phát triển. Cũng từ đó, nuôi dưỡng lòng tự hào về dân tộc Việt Nam, về đất nước con người Việt nam./.

Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây